เคลมรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี

เคลมรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี

เคลมรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี คือ เคลมที่ไม่ต้องการพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุออกตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ ได้แก่ รถประกันเสียหายเล็กน้อยและไม่มีคู่กรณีเช่น เบียดกำแพง ชนเสา ซึ่งเคลมประเภทนี้ ผู้ขับขี่รถประกันสามารถนำรถประกันเข้าไปติดต่อซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทฯ ได้ตลอดเวลาที่ผู้ขับขี่สะดวก แต่ทั้งนี้ต้องก่อนกรมธรรม์หมดอายุ

  1. เตรียมเอกสารให้ครบ ได้แก่ สำเนาใบขับขี่ สำเนาทะเบียนรถ กรมธรรม์ ใบหลักฐานคู่กรณี / บันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
  2. โทรนัดหมายกับอู่ในเครือก่อนนำรถเข้า
  3. แจ้งซ่อมที่อู่ในเครือ โดยกรอกใบเรียกร้องค่าสินไหมหรือเคลมฟอร์ม ทางอู่จะบันทึกเข้าระบบเคลมออนไลน์เพื่อได้เลขเคลมโดยอัตโนมัติ

กรณีที่ต้องการซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่ไม่ใช่ในเครือบริษัทฯ

ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่ไม่ใช่ในเครือ หรือเป็นคู่สัญญากับทางบริษัทฯ ได้แต่จะมีความแตกต่างใน 2 ส่วน ได้แก่

  • ส่วนที่หนึ่ง การอนุมัติราคาค่าซ่อม บริษัทฯ จะอนุมัติราคาค่าซ่อมให้เท่ากับการซ่อมกับอู่หรือศูนย์บริการในเครือ ดังนั้นหากมีส่วนต่างค่าซ่อม ทางผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบ ในส่วนต่างดังกล่าวเอง และในกรณีต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ทางอู่นอกเครือดังกล่าว จะต้องเป็นผู้จัดหาอะไหล่ตามที่บริษัทฯได้อนุมัติไปแล้วเอง โดยจะต้องคิดส่วนลดราคาอะไหล่ ให้เท่ากับร้านอะไหล่ในเครือของบริษัทฯ
  • ส่วนที่สอง ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำเรื่องเข้ามาติดต่อหรือคุมราคาและตั้งเบิกด้วยตนเอง

ขั้นตอนการดำเนินการ

  • ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำรถประกันหรือรถคู่กรณีพร้อมใบเสนอราคาค่าซ่อมเข้ามารอคิวคุมราคาตกลงราคาค่าซ่อมที่สำนักงานหรือสาขาของบริษัทฯ
  • กรุณาเตรียมเอกสารประกอบ ดังนี้สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ สำเนาใบขับขี่ สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ)/ กรณีมอบอำนาจให้บุคคคลอื่นมาดำเนินการแทน โปรดเตรียม ชุดมอบอำนาจทั้งผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหรือสำเนาสมุดเงินฝากกรณีต้องการรับค่าสินไหมทางการโอนเงิน
  • ทั้งนี้กรณีรถประกันเบี้ยซ่อมห้าง ต้องการเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ นอกเครือบริษัท ทางบริษัทฯ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกอนุมัติราคาให้ที่ศูนย์ฯ ภายหลังจากที่ได้รับใบเสนอราคาค่าซ่อมจากทางศูนย์ฯ
  • หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้

 

เอกสารประกอบการขอรับเงินค่าสินไหมทดแทน

  • ใบอนุมัติหรือหนังสือตกลงค่าเสียหาย
  • ใบเสร็จค่าซ่อม
  • ใบรับรถ
  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของผู้รับรถ
  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของเจ้าของรถ (กรณีเป็นนิติบุลคล แนบหนังสือรับรองบริษัท)
  • สำเนาสมุดเงินฝาก ผู้รับเงิน
  • รูปถ่ายขณะซ่อม, ซากอะไหล่ (ถ้ามี) , รูปซ่อมเสร็จ
  • หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้

 

ระยะเวลาการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสารประกอบการชดใช้ค่าสินไหมครบถ้วน

 

ช่องทางการติดต่อบริษัท

บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

ชั้น 14 อาคารจัสมิน ซิตี้ เลขที่ 2 ซอยสุขุมวิท 23

ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา

กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์ 0 2661 6000 หรือสายด่วนโทร 1790

 

ผู้ประสานงาน

เขตพื้นที่ ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล
กรงเทพฯ และปริมณฑล คุณพยุงศักดิ์ ปัทมัตย์ 08 1996 8366 phayungsak.p@lmginsurance.co.th
ภาคกลาง คุณธวัชชัย อินทรีย์ 08 0249 0079 tawatchai.i@lmginsurance.co.th
ภาคตะวันออก คุณบัณฑูร ธรรมโชโต 08 1624 6391 banthoon.t@lmginsurance.co.th
ภาคเหนือ คุณพงษ์ศักดิ์  เอี่ยมคงสี 06 3938 9944 pongsak.e@lmginsurance.co.th
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คุณบุญลือ พิชิ 08 1626 3109 boonlue.p@lmginsurance.co.th
ภาคใต้ คุณไพศาล จิตภักดี 08 7826 2447 paisarn.j@lmginsurance.co.th

 

หมายเหตุ

บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงบริการและเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Frequently Asked Questions (FAQs)

  1. กรณีรถประกันเสียหาย โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำให้เสียหาย หรือคู่กรณีหลบหนี หรือจำรายละเอียดไม่ได้ จะต้องดำเนินการอย่างไร

  2. Excess หรือ Deductible และส่วนร่วมทำสี ตลอดจนส่วนเสื่อม สามารถลดหย่อนหรืออนุโลมได้ หรือไม่ อย่างไร

  3. กรณีใดจึงจะทำการเปลี่ยนอะไหล่ และมีอะไหล่กี่ประเภท มีเงื่อนไขแตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร

  4. การรถประกันกระจกแตก กรมธรรม์รับผิดชอบและต้องดำเนินการอย่างไร

  5. กรมธรรม์ประเภท 1 สามารถทำสีรอบคันได้หรือไม่

  6. กรมธรรม์รถยนต์ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งหรือไม่ อย่างไร

  7. กรณีรถประกันมีความเสียหายก่อนทำประกันหรือแผลเก่า สามารถเคลมได้หรือไม่อย่างไร