
เคลมรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี
เคลมรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี คือ เคลมที่ไม่ต้องการพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุออกตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ ได้แก่ รถประกันเสียหายเล็กน้อยและไม่มีคู่กรณีเช่น เบียดกำแพง ชนเสา ซึ่งเคลมประเภทนี้ ผู้ขับขี่รถประกันสามารถนำรถประกันเข้าไปติดต่อซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทฯ ได้ตลอดเวลาที่ผู้ขับขี่สะดวก แต่ทั้งนี้ต้องก่อนกรมธรรม์หมดอายุ
- เตรียมเอกสารให้ครบ ได้แก่ สำเนาใบขับขี่ สำเนาทะเบียนรถ กรมธรรม์ ใบหลักฐานคู่กรณี / บันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
- โทรนัดหมายกับอู่ในเครือก่อนนำรถเข้า
- แจ้งซ่อมที่อู่ในเครือ โดยกรอกใบเรียกร้องค่าสินไหมหรือเคลมฟอร์ม ทางอู่จะบันทึกเข้าระบบเคลมออนไลน์เพื่อได้เลขเคลมโดยอัตโนมัติ
กรณีที่ต้องการซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่ไม่ใช่ในเครือบริษัทฯ
ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่ไม่ใช่ในเครือ หรือเป็นคู่สัญญากับทางบริษัทฯ ได้แต่จะมีความแตกต่างใน 2 ส่วน ได้แก่
- ส่วนที่หนึ่ง การอนุมัติราคาค่าซ่อม บริษัทฯ จะอนุมัติราคาค่าซ่อมให้เท่ากับการซ่อมกับอู่หรือศูนย์บริการในเครือ ดังนั้นหากมีส่วนต่างค่าซ่อม ทางผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบ ในส่วนต่างดังกล่าวเอง และในกรณีต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ทางอู่นอกเครือดังกล่าว จะต้องเป็นผู้จัดหาอะไหล่ตามที่บริษัทฯได้อนุมัติไปแล้วเอง โดยจะต้องคิดส่วนลดราคาอะไหล่ ให้เท่ากับร้านอะไหล่ในเครือของบริษัทฯ
- ส่วนที่สอง ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำเรื่องเข้ามาติดต่อหรือคุมราคาและตั้งเบิกด้วยตนเอง
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำรถประกันหรือรถคู่กรณีพร้อมใบเสนอราคาค่าซ่อมเข้ามารอคิวคุมราคาตกลงราคาค่าซ่อมที่สำนักงานหรือสาขาของบริษัทฯ
- กรุณาเตรียมเอกสารประกอบ ดังนี้สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ สำเนาใบขับขี่ สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ)/ กรณีมอบอำนาจให้บุคคคลอื่นมาดำเนินการแทน โปรดเตรียม ชุดมอบอำนาจทั้งผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหรือสำเนาสมุดเงินฝากกรณีต้องการรับค่าสินไหมทางการโอนเงิน
- ทั้งนี้กรณีรถประกันเบี้ยซ่อมห้าง ต้องการเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ นอกเครือบริษัท ทางบริษัทฯ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกอนุมัติราคาให้ที่ศูนย์ฯ ภายหลังจากที่ได้รับใบเสนอราคาค่าซ่อมจากทางศูนย์ฯ
- หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้
เอกสารประกอบการขอรับเงินค่าสินไหมทดแทน
- ใบอนุมัติหรือหนังสือตกลงค่าเสียหาย
- ใบเสร็จค่าซ่อม
- ใบรับรถ
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของผู้รับรถ
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของเจ้าของรถ (กรณีเป็นนิติบุลคล แนบหนังสือรับรองบริษัท)
- สำเนาสมุดเงินฝาก ผู้รับเงิน
- รูปถ่ายขณะซ่อม, ซากอะไหล่ (ถ้ามี) , รูปซ่อมเสร็จ
- หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้
ระยะเวลาการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสารประกอบการชดใช้ค่าสินไหมครบถ้วน
ช่องทางการติดต่อบริษัท
บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
ชั้น 14 อาคารจัสมิน ซิตี้ เลขที่ 2 ซอยสุขุมวิท 23
ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0 2661 6000 หรือสายด่วนโทร 1790
ผู้ประสานงาน
เขตพื้นที่ | ชื่อ | หมายเลขโทรศัพท์ | อีเมล |
---|---|---|---|
กรงเทพฯ และปริมณฑล | คุณพยุงศักดิ์ ปัทมัตย์ | 08 1996 8366 | phayungsak.p@lmginsurance.co.th |
ภาคกลาง | คุณธวัชชัย อินทรีย์ | 08 0249 0079 | tawatchai.i@lmginsurance.co.th |
ภาคตะวันออก | คุณบัณฑูร ธรรมโชโต | 08 1624 6391 | banthoon.t@lmginsurance.co.th |
ภาคเหนือ | คุณพงษ์ศักดิ์ เอี่ยมคงสี | 06 3938 9944 | pongsak.e@lmginsurance.co.th |
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ | คุณบุญลือ พิชิ | 08 1626 3109 | boonlue.p@lmginsurance.co.th |
ภาคใต้ | คุณไพศาล จิตภักดี | 08 7826 2447 | paisarn.j@lmginsurance.co.th |
หมายเหตุ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงบริการและเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Frequently Asked Questions (FAQs)
-
กรณีรถประกันเสียหาย โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำให้เสียหาย หรือคู่กรณีหลบหนี หรือจำรายละเอียดไม่ได้ จะต้องดำเนินการอย่างไร
-
Excess หรือ Deductible และส่วนร่วมทำสี ตลอดจนส่วนเสื่อม สามารถลดหย่อนหรืออนุโลมได้ หรือไม่ อย่างไร
-
กรณีใดจึงจะทำการเปลี่ยนอะไหล่ และมีอะไหล่กี่ประเภท มีเงื่อนไขแตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร
-
การรถประกันกระจกแตก กรมธรรม์รับผิดชอบและต้องดำเนินการอย่างไร
-
กรมธรรม์ประเภท 1 สามารถทำสีรอบคันได้หรือไม่
-
กรมธรรม์รถยนต์ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งหรือไม่ อย่างไร
-
กรณีรถประกันมีความเสียหายก่อนทำประกันหรือแผลเก่า สามารถเคลมได้หรือไม่อย่างไร