
เคลมรถยนต์แบบมีคู่กรณี
เคลมรถยนต์แบบมีคู่กรณี คือ เคลมที่ต้องการพนักงานออกตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ ได้แก่ เกิดเหตุมีคู่กรณี หรือมีผู้บาดเจ็บ หรือรถประกันหรือรถคู่กรณีเสียหายมาก รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ซึ่งเคลมประเภทนี้ผู้ขับขี่รถประกันหรือรถคู่กรณีจะได้รับใบหลักฐานในการติดต่อค่าเสียหายจากพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถนำไปติดต่อซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทฯ ได้ทันที โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. แจ้งการเกิดอุบัติเหตุ
- เพื่อความปลอดภัย กรุณาเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันทีเมื่อเกิดเหตุ
- โทร 1790 กด 1 ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง เบอร์เดียว ทั่วประเทศ
2. กรุณาแจ้งเลขที่กรมธรรม์ หรือเลขทะเบียนรถ เพื่อให้พนักงานตรวจสอบกรมธรรม์และความคุ้มครอง แจ้งลักษณะการเกิดเหตุและสถานที่เกิดเหตุที่ชัดเจนหรือจุดที่สังเกตเห็นได้ชัด จะช่วยให้การรับแจ้งอุบัติเหตุ และการให้บริการดำเนินการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากมีผู้บาดเจ็บหรือรถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ กรุณาแจ้งกับพนักงานทันที เพื่อประสานงานเรียกรถพยาบาลหรือรถยกลากไปยังที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วที่สุด
3. ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุจะประสานงานกับพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด เพื่อไปพบท่านโดยเร็วที่สุด โดยท่านจะได้รับ SMS แจ้งชื่อพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุพร้อม หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขเคลม
4. พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุให้บริการเคลม ด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยลงระบบออนไลน์ ณ จุดเกิดเหตุ เชื่อมกับ Core System ของบริษัทฯ โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้าซ่อมได้ทันที
5.การติดต่อนำรถเข้าซ่อม
- ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่และศูนย์บริการในเครือกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ (ตามประเภทและความคุ้มครองของกรมธรรม์ เบี้ยซ่อมอู่หรือเบี้ยซ่อมศูนย์ในเครือบริษัทฯ) ผ่านระบบอัตโนมัติออนไลน์ เพียงนำใบรายการความเสียหาย ซึ่งพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุออกให้ไว้กับท่านมามอบให้อู่หรือศูนย์บริการดังกล่าว เพื่อดำเนินการซ่อม
- เพื่อการบริการที่รวดเร็ว ครบวงจร อู่หรือศูนย์บริการหรือร้านอะไหล่ จะแจ้งเคลม ตกลงราคา และวางบิล ผ่านระบบอัตโนมัติออนไลน์กับบริษัทฯ ทั้งหมด
ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่เป็นคู่สัญญาบริษัทฯ หรือไม่ใช่คู่สัญญากับทางบริษัทฯ ได้โดยจะมีความแตกต่างใน 2 ส่วน ได้แก่
- ส่วนที่หนึ่ง การอนุมัติราคาค่าซ่อม บริษัทฯ จะอนุมัติราคาค่าซ่อมให้เท่ากับการซ่อมกับอู่หรือศูนย์บริการในคู่สัญญาบริษัทฯ ดังนั้นหากมีส่วนต่างค่าซ่อม ทางผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบ ในส่วนต่างดังกล่าวเอง และในกรณีต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ทางอู่นอกคู่สัญญาบริษัทฯ ดังกล่าว จะต้องเป็นผู้จัดหาอะไหล่ตามที่บริษัทฯ ได้อนุมัติไปแล้วเอง โดยจะต้องคิดส่วนลดราคาอะไหล่ ให้เท่ากับร้านอะไหล่ในเครือของบริษัทฯ
- ส่วนที่สอง ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำเรื่องเข้ามาติดต่อหรือคุมราคาและตั้งเบิกด้วยตนเอง
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำรถประกันหรือรถคู่กรณีพร้อมใบเสนอราคาค่าซ่อมเข้ามารอคิวคุมราคาตกลงราคาค่าซ่อมที่สำนักงานหรือสาขาของบริษัทฯ บริการค้นหาเครือข่ายโทร 1790 กด 1
- กรุณาเตรียมเอกสารประกอบ ดังนี้สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) / กรณีมอบอำนาจให้บุคคคลอื่นมาดำเนินการแทน โปรดเตรียม ชุดมอบอำนาจทั้งผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหรือสำเนาสมุดเงินฝากกรณีต้องการรับค่าสินไหมทางการโอนเงิน
- ทั้งนี้กรณีรถประกันเบี้ยซ่อมห้าง ต้องการเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ นอกเครือบริษัท ทางบริษัทฯ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกอนุมัติราคาให้ที่ศูนย์ฯ ภายหลังจากที่ได้รับใบเสนอราคาค่าซ่อมจากทางศูนย์ฯ
- หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้
เอกสารประกอบการขอรับเงินค่าสินไหมทดแทน
- ใบอนุมัติหรือหนังสือตกลงค่าเสียหาย
- ใบเสร็จค่าซ่อม
- ใบรับรถ
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของผู้รับรถ
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของเจ้าของรถ (กรณีเป็นนิติบุลคล แนบหนังสือรับรองบริษัท)
- สำเนาสมุดเงินฝาก ผู้รับเงิน
- รูปถ่ายขณะซ่อม, ซากอะไหล่ (ถ้ามี) , รูปซ่อมเสร็จ
- หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้
ระยะเวลาการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสารประกอบการชดใช้ค่าสินไหมครบถ้วน
ช่องทางการติดต่อบริษัท
บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
ชั้น 14 อาคารจัสมิน ซิตี้ เลขที่ 2 ซอยสุขุมวิท 23
ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0 2661 6000 หรือสายด่วนโทร 1790
ผู้ประสานงาน
เขตพื้นที่ | ชื่อ | หมายเลขโทรศัพท์ | อีเมล |
---|---|---|---|
กรงเทพฯ และปริมณฑล | คุณพยุงศักดิ์ ปัทมัตย์ | 08 1996 8366 | phayungsak.p@lmginsurance.co.th |
ภาคกลาง | คุณธวัชชัย อินทรีย์ | 08 0249 0079 | tawatchai.i@lmginsurance.co.th |
ภาคตะวันออก | คุณบัณฑูร ธรรมโชโต | 08 1624 6391 | banthoon.t@lmginsurance.co.th |
ภาคเหนือ | คุณพงษ์ศักดิ์ เอี่ยมคงสี | 06 3938 9944 | pongsak.e@lmginsurance.co.th |
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ | คุณบุญลือ พิชิ | 08 1626 3109 | boonlue.p@lmginsurance.co.th |
ภาคใต้ | คุณไพศาล จิตภักดี | 08 7826 2447 | paisarn.j@lmginsurance.co.th |
หมายเหตุ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงบริการและเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Frequently Asked Questions (FAQs)
-
การเคลมแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร
-
กรณีเป็นเคลมสด จะมีขั้นตอนและเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
-
กรณีเป็นเคลมแห้ง จะมีขั้นตอนและเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
-
การนำรถเข้าซ่อม มีกำหนดระยะเวลาหรือไม่ อย่างไร
-
กรมธรรม์ซ่อมห้างแตกต่างจากกรมธรรม์ซ่อมอู่อย่างไร
-
การซ่อมรถประกัน จำเป็นต้องซ่อมอู่ในเครือหรือศูนย์บริการ(ห้าง)ในเครือหรือไม่ แตกต่างกันอย่างไร
-
ค่า Excess หรือ Deductible และส่วนร่วมทำสี คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร
-
การร่วมรับผิดชอบต่อส่วนเสื่อมสภาพหรือส่วนสึกหรอ คืออะไร มีอะไรบ้าง และร่วมรับผิดชอบอย่างไร
-
กรณีคู่กรณีมีความประสงค์เรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ