เคลมรถยนต์แบบมีคู่กรณี

เคลมรถยนต์แบบมีคู่กรณี

เคลมรถยนต์แบบมีคู่กรณี คือ เคลมที่ต้องการพนักงานออกตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ ได้แก่ เกิดเหตุมีคู่กรณี หรือมีผู้บาดเจ็บ หรือรถประกันหรือรถคู่กรณีเสียหายมาก รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ซึ่งเคลมประเภทนี้ผู้ขับขี่รถประกันหรือรถคู่กรณีจะได้รับใบหลักฐานในการติดต่อค่าเสียหายจากพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถนำไปติดต่อซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทฯ ได้ทันที โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. แจ้งการเกิดอุบัติเหตุ

 - เพื่อความปลอดภัย กรุณาเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันทีเมื่อเกิดเหตุ 

- โทร 1790 กด 1 ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง เบอร์เดียว ทั่วประเทศ

2. กรุณาแจ้งเลขที่กรมธรรม์ หรือเลขทะเบียนรถ เพื่อให้พนักงานตรวจสอบกรมธรรม์และความคุ้มครอง แจ้งลักษณะการเกิดเหตุและสถานที่เกิดเหตุที่ชัดเจนหรือจุดที่สังเกตเห็นได้ชัด จะช่วยให้การรับแจ้งอุบัติเหตุ และการให้บริการดำเนินการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากมีผู้บาดเจ็บหรือรถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ กรุณาแจ้งกับพนักงานทันที เพื่อประสานงานเรียกรถพยาบาลหรือรถยกลากไปยังที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วที่สุด

3. ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุจะประสานงานกับพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด เพื่อไปพบท่านโดยเร็วที่สุด โดยท่านจะได้รับ SMS แจ้งชื่อพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุพร้อม หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขเคลม

4. พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุให้บริการเคลม ด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยลงระบบออนไลน์ ณ จุดเกิดเหตุ เชื่อมกับ Core System ของบริษัทฯ โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้าซ่อมได้ทันที

5.การติดต่อนำรถเข้าซ่อม

- ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่และศูนย์บริการในเครือกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ (ตามประเภทและความคุ้มครองของกรมธรรม์ เบี้ยซ่อมอู่หรือเบี้ยซ่อมศูนย์ในเครือบริษัทฯ) ผ่านระบบอัตโนมัติออนไลน์ เพียงนำใบรายการความเสียหาย ซึ่งพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุออกให้ไว้กับท่านมามอบให้อู่หรือศูนย์บริการดังกล่าว เพื่อดำเนินการซ่อม

- เพื่อการบริการที่รวดเร็ว ครบวงจร อู่หรือศูนย์บริการหรือร้านอะไหล่ จะแจ้งเคลม ตกลงราคา และวางบิล ผ่านระบบอัตโนมัติออนไลน์กับบริษัทฯ ทั้งหมด

 

ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่หรือศูนย์บริการที่เป็นคู่สัญญาบริษัทฯ หรือไม่ใช่คู่สัญญากับทางบริษัทฯ ได้โดยจะมีความแตกต่างใน 2 ส่วน ได้แก่

  • ส่วนที่หนึ่ง การอนุมัติราคาค่าซ่อม บริษัทฯ จะอนุมัติราคาค่าซ่อมให้เท่ากับการซ่อมกับอู่หรือศูนย์บริการในคู่สัญญาบริษัทฯ ดังนั้นหากมีส่วนต่างค่าซ่อม ทางผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบ ในส่วนต่างดังกล่าวเอง และในกรณีต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ทางอู่นอกคู่สัญญาบริษัทฯ ดังกล่าว จะต้องเป็นผู้จัดหาอะไหล่ตามที่บริษัทฯ ได้อนุมัติไปแล้วเอง โดยจะต้องคิดส่วนลดราคาอะไหล่ ให้เท่ากับร้านอะไหล่ในเครือของบริษัทฯ
  • ส่วนที่สอง ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำเรื่องเข้ามาติดต่อหรือคุมราคาและตั้งเบิกด้วยตนเอง

ขั้นตอนการดำเนินการ

  • ผู้เอาประกันหรือเจ้าของรถต้องนำรถประกันหรือรถคู่กรณีพร้อมใบเสนอราคาค่าซ่อมเข้ามารอคิวคุมราคาตกลงราคาค่าซ่อมที่สำนักงานหรือสาขาของบริษัทฯ บริการค้นหาเครือข่ายโทร 1790 กด 1
  • กรุณาเตรียมเอกสารประกอบ ดังนี้สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) / กรณีมอบอำนาจให้บุคคคลอื่นมาดำเนินการแทน โปรดเตรียม ชุดมอบอำนาจทั้งผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหรือสำเนาสมุดเงินฝากกรณีต้องการรับค่าสินไหมทางการโอนเงิน
  • ทั้งนี้กรณีรถประกันเบี้ยซ่อมห้าง ต้องการเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ นอกเครือบริษัท ทางบริษัทฯ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกอนุมัติราคาให้ที่ศูนย์ฯ ภายหลังจากที่ได้รับใบเสนอราคาค่าซ่อมจากทางศูนย์ฯ
  • หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้

 

เอกสารประกอบการขอรับเงินค่าสินไหมทดแทน

  • ใบอนุมัติหรือหนังสือตกลงค่าเสียหาย
  • ใบเสร็จค่าซ่อม
  • ใบรับรถ
  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของผู้รับรถ
  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างชาติ) ของเจ้าของรถ (กรณีเป็นนิติบุลคล แนบหนังสือรับรองบริษัท)
  • สำเนาสมุดเงินฝาก ผู้รับเงิน
  • รูปถ่ายขณะซ่อม, ซากอะไหล่ (ถ้ามี) , รูปซ่อมเสร็จ
  • หากไม่สามารถเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาทำแทนได้

 

ระยะเวลาการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสารประกอบการชดใช้ค่าสินไหมครบถ้วน

 

ช่องทางการติดต่อบริษัท

บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

ชั้น 14 อาคารจัสมิน ซิตี้ เลขที่ 2 ซอยสุขุมวิท 23

ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา

กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์ 0 2661 6000 หรือสายด่วนโทร 1790

 

ผู้ประสานงาน

 

เขตพื้นที่ ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล
กรงเทพฯ และปริมณฑล คุณพยุงศักดิ์ ปัทมัตย์ 081 996 8366 phayungsak.p@lmginsurance.co.th
ภาคกลาง คุณธวัชชัย อินทรีย์ 080 249 0079 tawatchai.i@lmginsurance.co.th
ภาคตะวันออก คุณปริญญา รัตนาไลย 081 668 5252 Parinya.R@lmginsurance.co.th
ภาคเหนือ คุณพงษ์ศักดิ์  เอี่ยมคงสี 063 938 9944 Pongsak.E@lmginsurance.co.th
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คุณบุญลือ พิชิ 081 626 3109 Boonlue.P@lmginsurance.co.th
ภาคใต้ คุณไพศาล จิตภักดี 087 826 2447 Paisarn.J@lmginsurance.co.th

 

หมายเหตุ

บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงบริการและเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Frequently Asked Questions (FAQs)

  1. การเคลมแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร

  2. กรณีเป็นเคลมสด จะมีขั้นตอนและเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

  3. กรณีเป็นเคลมแห้ง จะมีขั้นตอนและเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

  4. การนำรถเข้าซ่อม มีกำหนดระยะเวลาหรือไม่ อย่างไร

  5. กรมธรรม์ซ่อมห้างแตกต่างจากกรมธรรม์ซ่อมอู่อย่างไร

  6. การซ่อมรถประกัน จำเป็นต้องซ่อมอู่ในเครือหรือศูนย์บริการ(ห้าง)ในเครือหรือไม่ แตกต่างกันอย่างไร

  7. ค่า Excess หรือ Deductible และส่วนร่วมทำสี คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร

  8. การร่วมรับผิดชอบต่อส่วนเสื่อมสภาพหรือส่วนสึกหรอ คืออะไร มีอะไรบ้าง และร่วมรับผิดชอบอย่างไร

  9. กรณีคู่กรณีมีความประสงค์เรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ